Bee's Private Corner

Saturday, June 25, 2005

Dining in Bangkok...

วันนี้ขอพาไปเยี่ยมเยียนร้านอาหารหลากหลายที่บีเคยไปชิมมาค่ะ ปกติแล้วบีกะเพื่อน ๆ มักจะชอบไปลองร้านใหม่ ๆ อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะเพื่อนบีที่ว่างหน่อย จะถูกมอบหมายให้หาร้านต่าง ๆ มานำเสนอด้วยสิ

หนึ่งในอาหารประจำชาติที่พวกเรามักจะไปสรรหาเพื่อลองกันนั้นก้อได้แก่ อาหารอิตาเลียนค่ะ

1. Zanotti เป็นร้านแรกที่อยากแนะนำ เพราะว่าอาหารอร่อย บรรยากาศดี อ้อ ถ้าจะไปลองขอแนะนำให้จองโต๊ะล่วงหน้านะคะ โดยเฉพาะมื้อเย็นเพื่อป้องกันความผิดหวังค่ะ เปิดทุกวัน 11:30 – 14:00, 18:00 – 22:30 อยู่ซอยศาลาแดงค่อนมาทางถนนสีลมค่ะ ร้านนี้อยู่ใกล้ออฟฟิสบี บีกะเพื่อน ๆ ไปทานร้านนี้หลายครั้งแล้วเหมือนกัน สนนราคาของอาหารอิตาเลียนก้อถือว่าแพง แต่ก้อสมราคานะคะ แล้วยังไง ๆ ก้อถูกกว่าอาหารฝรั่งเศสค่ะ อาหารที่บีกะเพื่อน ๆ ชอบสั่งก้อจะมี Risotto ซึ่งเป็นข้าวอิตาเลียน สั่งแบบผัดกับเห็ดป่าแล้วก้อไส้กรอกอิตาเลียนแบบมีพริกด้วย รสชาดดีค่ะ แล้วก้อชอบพวกสปาเก็ตตี้แบบที่ใส่ Pesto sauce หรือว่าใช้น้ำมันมะกอก ไม่ชอบซอสมะเขือ หรือซอสครีมค่ะ เบอร์โทรก้อ 02 636 0002, 636 0266

2. Scoozi ร้านนี้ก้อเปิดได้ไม่นานมากมังคะ เพื่อนบีเป็นคนแนะนำและพาไปทาน รู้สึกจะอยู่ถนนสุรวงศ์ค่ะ ช่วงกลาง ๆ บีไปทานมื้อกลางวัน อาหารจะค่อนข้างง่าย ๆ โต๊ะก้อจัดสไตล์แบบว่านั่งง่าย ๆ ลุกไว ๆ มั้งคะ มีพวกเคาน์เตอร์บาร์ด้วย มีหลายกระแสบ้างก้อว่า เจ้าของร้าน Zanotti มาเปิดโดยให้เป็นร้านที่เน้นทานกลางวันแบบง่าย ๆ เพื่อนบางคนก้อบอกว่าเป็นของคุณญานี บีก้อไม่รู้ว่าไง รู้แต่ว่าอาหารอร่อย พวกพิซซาที่อบร้อน ๆ แล้วก้ออะไรไม่รู้ที่เป็นมะเขือม่วง ๆ น่ะค่ะ ว้าาาา นึกคำภาษาอังกฤษไม่ออกอะ คือให้เค้าแนะนำอาหารให้ แล้วเค้าแนะนำตัวนี้ ถ้ามีโอกาสก้อลองไปชิมนะคะ บีไม่มีเบอร์ทอสับค่ะ แต่หาไม่ยากนะคะ ถ้ามุ่งหน้าไปทางพระรามสี่ มันจะอยู่ซ้ายมือค่ะ

3. Gianni ร้านนี้ไปลองนานมากแล้ว เวลาไปลองก้ออาศัยเวลาบริษัทเลี้ยงฉลองความสำเร็จของงานบ้าง ฉลองโอกาสพิเศษ ๆ บ้าง เพราะว่าร้านนี้แพงมาก แต่จำไม่ค่อยได้ว่าแพงแค่ไหนนะคะ อาหารและบรรยากาศก้อไม่เลว อยู่ที่ซอยต้นสนค่ะ เข้าไปไม่ลึกจะอยู่ทางขวามือ อาหารที่ขึ้นชื่อและลองทานตอนนั้นก้อคือสปาเก็ตตี้ที่ผัดกะซอสปลาหมึกดำ ๆ น่ะค่ะ ทานแล้วทั้งฟันทั้งปากทั้งลิ้น ดำไปหมด เบอร์โทรก้อ 02 652 2922 ค่ะ

4. L’Opera ร้านนี้อยู่สุขุมวิทซอย 39 ค่ะ ได้ยินคนบอกหลายครั้งว่าอาหารอร่อย แต่เพิ่งมีโอกาสไปชิมเมื่อสักสองปีมาแล้วมั้งคะ พอดีเพื่อนอเมริกันมา แล้วพาไปเลี้ยงวันวาเลนไทน์ควบกะวันเกิดรึป่าวจำไม่ได้ค่ะ วันนั้นคนเยอะมาก เลยต้องรอที่เคาน์เตอร์นั่งดื่มไปพลาง ๆ บรรยากาศดี ถ้ามีโอกาสก้อลองแวะเวียนไปนะคะ เปิดบริการทุกวัน 11:30 – 14:00, 18:00 – 22:30 www.loperabangkok.com เบอร์ทอสับ 02 258 5606, 662 5096

5. Biscotti ร้านนี้อยู่ที่โรงแรม Four Seasons (รีเจนท์เก่าน่ะค่ะ) เป็นอีกร้านนึงที่ขอแนะนำ เพราะว่าอาหารอร่อย พิซซาเนื้อบางเบาจากเตาอบ เคยไปทานกะเพื่อน ๆ ก้อหลายครั้งอยู่ ขอแนะนำให้จองโต๊ะล่วงหน้ากรณีที่เป็นวันศุกร์ หรือเสาร์นะคะ

6. Calderazzo ร้านนี้อยู่หลังสวนค่ะ เปิดได้ไม่นานมาก บรรยากาศดี อาหารอร่อย ไปทานมาหลายครั้ง เจ้านายของบีที่ทำงานบริษัทปัจจุบันก้อเคยไปลองแล้วชอบ เปิดทั้งกลางวันและเย็น เบอร์โทรก้อ 02 252 8108-9

7. Homework ร้านนี้จำได้ว่ามีทั้งอาหารอิตาเลียนและอาหารไทย อยู่สุขุมวิทซอย 31 พอเข้าซอยไป จะอยุ่หัวมุมซ้ายของแยกแรก อาหารรสชาดก้อใช้ได้ค่ะ เค้าจะมีขายพวกน้ำสลัด ขนมปังด้วย ซึ่งก้อมีวางขายตามห้างใหญ่ ๆ เช่น Emporium, Central Chidlom ตรง Tops รู้สึกว่าเค้าจะปิดวันจันทร์นะคะ เวลาทำการก้อ 4:30 – 10:00 PM เบอร์ทอก้อ 02 259 4845

8. Angelini ร้านนี้อยู่ที่โรงแรมแชงกรีลา เป็นร้านเดียวที่บีแนะนำในนี้แต่ยังไม่เคยไปลอง ว่าจะไปหลายครั้งแล้ว เพราะว่าได้ยินมาว่าอร่อยน่ะค่ะ ถ้าใครไปชิมแล้วได้ความว่าไงช่วยมาบอกบีด้วยนะคะ

9. Others ส่วนร้านอื่น ๆ ที่บีและเพื่อน ๆ ไปชิมมาก้อได้แก่ร้าน

Sanremo Pizzeria สุขุมวิทซอย 31 เพิ่งเปิดไม่นาน อยู่ถัดจากร้านเบเกอร์รี่ที่ชื่อ มูส แอนด์ เมอร์แรง (ร้านเบเกอร์รี่ร้านนี้ก้ออร่อย ขอบอก)
Papa Alfredo อยู่ตึกอื้อจื่อเหลียงตรงถนนพระรามสี่ ใกล้ ๆ ออฟฟิสบี อาหารก้อพอใช้ได้ แต่ราคาค่อนข้างแพง แต่ร้านนี้มักจะมีโปรโมชั่นร่วมกับพวกบัตรเครดิตต่าง ๆ ก้อน่าจะคุ้มนะคะ
Pomorado ตรงแถว ๆ Tony Romas สุขุมวิท ไม่รุ้สะกดผิดรึป่าว อยู่ริมถนนเลยค่ะ
Pan Pan, และอื่น ๆ อีกหลายร้านตรงหลังสวน มีอาหารอิตาเลียนเยอะ ไปลองทานมาหลายร้าน แต่ไม่ค่อยประทับใจร้านไหนเป็นพิเศษ อ้อ ยกเว้นร้าน Calderazzo ที่บอกไปข้างบนน่ะค่ะ แต่หลังสวนจะมีอาหารเวียดนามอร่อย ชื่อร้าน Thang Long ถ้าสะกดไม่ผิด อาหารอร่อย รสชาดดีมาก แต่ราคาก้อพอดูอยู่ค่ะ ถ้าขับรถจากเพลินจิตเข้าหลังสวน ร้านจะอยู่ขวามือเกือบจะสุด ๆ ถนนค่ะ
 ที่โรงแรมเรมแบรนด์ สุขุมวิทซอย 18 ก้อมีร้านอาหารอิตาเลียนนะคะ แต่บีจำชื่อร้านไม่ได้ เคยไปลองอยู่ครั้งนึงเหมือนกันค่ะ ก้อพอใช้ได้ พอดีตอนนั้นมีโปรโมชันของบัตร AMEX ได้ลด 30 % ก้อเลยถือโอกาสไปลองกะเพื่อน ๆ น่ะค่ะ

ถัดไปที่อยากแนะนำคือร้านอาหารฝรั่งเศสค่ะ จริง ๆ ก้อลองไปไม่กี่ร้าน เพราะว่าร้านอาหารฝรั่งเศสในกรุงเทพค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับร้านอาหารอิตาเลียนค่ะ ถ้าใครรู้จักร้านอื่น ๆ ที่บีเขียน ก้อช่วย comment มาด้วยนะคะ อยากจะไปลองค่ะ

1. Crepes & Co. ร้านนี้อยู่สุขุมวิท ซอย 12 ค่ะ ขายพวกเครปของฝรั่งเศสเยอะแยะไปหมด แบบว่ามีทั้งหน้าคาวหวานให้เลือกตามอัธยาศัย ตอนนั้นไปชิมกะเพื่อนซี้ แล้วก้อดื่ม Apple Cider ไปด้วยตามคำแนะนำของพนักงานเสิร์ฟ อยากให้ไปลองนะคะ บีเคยได้ยินชื่อมานานแล้วน่ะค่ะ ไปลองทานดูก้อไม่เลว www.crepes.co.th เบอร์ทอสับ 02 653 3990-1

2. Le Banyan ร้านนี้อยู่สุขุมวิท ซอย 8 ค่ะ เพื่อนในกลุ่ม Spice Gals เป็นคนแนะนำ ทางเข้าร้านดูเหมือนบ้านเก่า ๆ แต่ภายในบรรยากาศที่ตกแต่งก้อดูดีค่ะ อาหารฝรั่งเศสมักจะเป็นอาหาร portion เล็ก ๆ ราคาแพง วันนั้นทานกันไปไม่เยอะ ดื่มก้อคนละแก้วมังคะ จ่ายไปคนละสองพันกว่าบาท มีอาหารจานนึงเป็นเป็ดน่ะค่ะ ที่กุ๊กเค้ามาปรุงให้ดูต่อหน้าเลย ตั้งแต่การทำน้ำซอส จนกระทั่งการปรุงเป็ด บีไม่มีเบอร์ทอสับค่ะ แต่เข้าซอยไปลึกพอควร ถ้าจำไม่ผิด ร้านนี้จะอยู่ทางซ้ายมือค่ะ

3. Ma Maison ไม่รู้สะกดผิดรึป่าว เพิ่งไปลองมากับทางทีมงานเพื่อฉลองความสำเร็จของงานในระยะต้น ร้านนี้อยู่ที่โรงแรมฮิลตันเก่า อาหารอร่อยดี แต่ไม่ประทับใจตรงที่ตอนคิดเงิน มีการคิดรายการผิดพลาดเยอะ คือคิดเกินมา เช่นสั่งเครื่องดื่มสองแก้ว คิดมาห้าแก้ว แล้วก้อมีว่าสั่งอาหารแบบนึง เค้าคิดราคาอาหารอีกแบบนึงที่ราคาแพงกว่ามา อะไรเงี้ย ผู้จัดการต่างชาติก้อมีมาออกตัวขอโทษ แต่พวกเราก้อคิดว่า โรงแรม และร้านอาหารระดับนี้ ราคาระดับนี้แล้ว น่าจะมีระบบที่ดีกว่านี้ อันนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นนิสัยของ Consultants รึป่าว อิ ๆ

4. Mes A Mis ร้านนี้มีเพื่อนรุ่นน้องแนะนำให้หลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสไปลองสักที อยู่ที่สุขุมวิท 53 ซอยทองหล่อ 5 ค่ะ เค้าบอกว่าอาหารอร่อย บรรยากาศดี ยังไงถ้าไปลองแล้วบอกด้วยนะคะว่าดีจริงมั้ย เบอร์ทอสับก้อ 02 260 6445-6

ต่อไปก้อเป็นร้านแบบว่าคละ ๆ กันไปน่ะค่ะ ไม่ได้มีหลายร้านจนจะแยกออกมาจัดเป็นหมวดหมู่แบบอาหารอิตาเลียนและฝรั่งเศส อย่างแรกเลยอยากแนะนำร้านอาหารที่โรงแรมเรมแบรนด์ค่ะ อยู่สุขุมวิท ซอย 18 มีอยู่สองร้านที่อย่างน้อยบีอยากให้ไปลองชิมกันคือ

1. Senor Pico เป็นร้านอาหารเม็กซิกัน แล้วก้อมีโชว์ไม่ว่าจะเป็นร้องเพลงและเต้นโชว์ด้วย บีชอบอาหารเม็กซิกัน แต่ว่าเมืองไทยก้อไม่ค่อยเห็นมีขายกันเท่าไหร่ อยากให้ไปลองชิมค่ะ โทร 02 261 7100 ต่อ 7550

2. Rang Mahal เป็นร้านอาหารอินเดีย รู้สึกจะอยู่ชั้นสูงสุดหรือเกือบสูงสุด บรรยากาศตกแต่งดูอลังการ คือบีไม่ได้ไปมานานแล้ว แต่เคยไปหลายครั้งอยู่ ร้านนี้ได้ข่าวว่าสมเด็จพระเทพฯท่านชอบเสด็จไปเสวยด้วย อาหารอร่อยนะคะ แล้วบรรยากาศก้อเข้ากะอาหารด้วย ยังไงก้อไปลอง ๆ ดูได้ค่ะ

ร้านอื่น ๆ ที่น่าไปลองก้อได้แก่

1. Bourbon St. (Bar & Restaurant – Cajun Creole Cuisine) ร้านนี้อยู่ที่สุขุมวิท ซอย 22 ค่ะ เข้าซอยไปแล้ว จำได้ว่าต้องเลี้ยวซ้ายเข้าซอยเล็กอีกทีนึง ร้านนี้เพื่อนอเมริกันที่พาไปทานอาหารอิตาเลียนเป็นคนแนะนำ เลยพาเค้าไปทานหลายครั้ง ส่วนใหญ่ไปทานมื้อเช้าค่ะ บีว่าอาหารและบรรยากาศดีทีเดียว เป็นอาหารสไตล์ New Orleans ค่ะ www.bourbonstbkk.com เบอร์ทอสับ 02 259 0328-9, 259 4317

2. Kuppa (Tea & Coffee Traders) ไปมานานมากแล้ว มีคนบอกว่าต้องไปลองให้ได้ ก้อเลยไปกะเพื่อน ๆ ค่ะ อยู่สุขุมวิทซอย 16 จำได้ว่าคนเยอะมาก บรรยากาศก้อดี อาหารที่สั่งก้อสไตล์ไทย ๆ ค่ะ รู้สึกจะเป็นพวกคอหมูย่าง อะไรเงี้ย จำไม่ได้ว่ามีอาหารหลายประเภทมั้ยนะคะ แต่จำได้ว่าไปแล้วก้อไม่ได้รู้สึกผิดหวังค่ะ เบอร์โทร 02 663 0495, 02 258 0194-5

3. The Third Floor (Blood Type Cuisine) อยู่ที่อาคารวีรสุ ชั้นสาม ถนนวิทยุ ร้านนี้ทำอาหารให้เหมาะกับกรุ๊ปเลือดที่คุณมี เค้าจะมีรายการอาหารแยกเป็นกรุ๊ปเลือดเลยว่า ถ้าจะทานก๋วยเตี๋ยว ต้องเป็นแบบไหน น้ำแบบไหนถึงจะดี แล้วก้อมีแจกเอกสารเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดคุณว่า เหมาะกับอาหารประเภทไหน ผลไม้ประเภทไหน การออกกำลังกายประเภทไหน เค้าประยุกต์มาจากหนังสือที่ขายดิบขายดีเรื่อง Eat Right for Your Type ซึ่งหลังจากที่บีไปทานร้านนี้ ก้อเลยหาซื้อหนังสือเล่มนี้มาอ่าน โดยฝากเพื่อนซื้อจากอเมริกา เล่มเบ้อเริ่มเลย ก้อเลยยังกลัวไม่กล้าอ่าน อิ ๆ บีว่ามันน่าสนใจดีนะคะ ส่วนเอกสารเกี่ยวกับกรุ๊ปเลือดที่เค้าแจก บีก้อเลยขอมาครบทุกกรุ๊ปเลย มาสังเกตตัวเองว่าชอบทานอะไรบ้าง ก้อค่อนข้างตรงกับกรุ๊ปเลือดตัวเองพอควร ถ้าไปทานอาจต้องจอง เพราะว่าคนเยอะพอควร ราคาก้อไม่แพงค่ะ www.verasu.com เบอร์ทอ 02 254 8101-8 ต่อ 3600

4. AGALICO อันนี้อยากให้ไปลองให้ได้ขอบอก สำหรับพวกคอกาแฟ หรือชา ที่ชอบบรรยากาศนั่งสบาย ๆ แล้วมีสวนสไตล์บาหลีด้านนอกที่สามารถออกไปเดิน หรือไปนั่งก้อได้ด้วย ร้านนี้เปิดเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 10 AM – 6 PM อยู่สุขุมวิท ซอย 51 เข้าซอยไปไม่ลึก อยู่ด้านขวามือ เบอร์ทอ 02 662 5857 มีโซฟาให้นั่งสบาย ๆ ด้วย แต่คนมักจะไปจับจองกันหมดก่อนแล้วตอนที่บีไปกะเพื่อน ๆ เห็นเค้าเล่าว่าเจ้าของบ้านไม่รู้จะทำอะไร ก้อเลยเปิดมาขายชา กาแฟ แล้วก้อขนมเล่น ๆ ค่ะ

5. Hanaya สำหรับผู้ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น จริง ๆ บีก้อมีหลายที่นะคะที่จะแนะนำ ที่นี่เป็นอีกที่นึงที่เพื่อนบีแนะนำ ราคาไม่แพง อยู่แถวสี่พระยาค่ะ เบอร์ทอสับ 02 233 3080, 234 8095 เปิดบริการ 11:30 – 14:00, 17:30 – 22:30

6. Rioja Spanish เป็นร้านอาหารสเปนอยู่เลยแยกชิดลมขึ้นไปทางโรงแรม Intercontinental แต่ก่อนจะถึงจะมีซอยเล็ก ๆ มีป้ายขาวตั้งอยู่ เค้าจะมี Flamingo dance show ตั้งแต่สองทุ่มเป็นต้นไปด้วยในช่วงสุดสัปดาห์นะคะ ร้านนี้บรรยากาศก้อดีนะคะ วันที่บีและเพื่อน ๆ ไป ก้อเจอคารา พลสิทธิ์ด้วย เบอร์ทอสับ 02 251 5761 พูดถึงอาหารสเปน เคยไปลองที่ร้าน โอเล โอเล่ ข้าง ๆ โรงแรมเอเชียด้วย ก้ออร่อยดีนะคะ ราคาไม่แพงด้วย แนะนำข้าวผัดสเปนค่ะ

วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ เพราะว่าจะไปทานติมชำที่โรงแรมบันยันทรี นี่ก้อเป็นอีกหนึ่งในอาหารจีนที่อร่อย อืมมมม นึกไปนึกมา บียังไม่ได้แนะนำร้านอาหารจีนเลยนี่นา งั้นคราวหน้า บีสัญญาว่าจะมาแนะนำร้านอื่น ๆ ให้มากกว่านี้นะคะ ไปก่อนนะคะะะะะะะ

2 Comments:

  • At Sunday, July 10, 2005 10:12:00 PM, Blogger David Ginola said…

    สนุกดีครับ งานเขียนพี่บี อ่านแล้วเพลินดี แถมได้ความรู้ใหม่ๆด้วย

    อ้อ.. อยากอ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวเนปาลของพี่จังครับ

     
  • At Monday, August 04, 2008 11:43:00 PM, Anonymous Anonymous said…

    เพิ่งเห็นว่าเก่ามาก (2005) แต่ไม่เป็นไร แค่อยากจะบอกว่า ช่วยเขียนภาษาไทยให้ถูกภาษาเขียนด้วยนะจ๊ะ เช่น ก็ เป็น ก้อ โทรศัพท์ เป็น ทอสับ ตอนต้นๆ ก็ไม่เท่าไหร่ แต่อ่านมากๆ แล้วเลี่ยน แถมคนเขียนและคนอ่านบางคนอาจจะติดนิสัยในเรื่องที่
    ไม่ถูกไปด้วย

     

Post a Comment

<< Home